Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Thị Thúy Vinh)
  • (Nguyễn Thị Thanh Minh)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Auld_Lang_Syne_Hit_Boney_M_Nghe_Tai_Bai_Hat_MP3_320_kbps__34934.mp3 NONSTOP_GREATEST_OLDIES_1__Various_Artists.mp3 53.jpg 143.jpg 418.jpg Heartful.mp3 NguoiThayDuyKhoa_MinhVuongM4UNhac8com.mp3 806acb4b2ea647aead99b758cd7c35c7.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của trường THPT Hồng Lĩnh - Hà Tĩnh

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    GIAO AN TIN HOC 10 TRON BO CHUAN

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Quỳnh Anh
    Ngày gửi: 15h:49' 28-02-2011
    Dung lượng: 2.3 MB
    Số lượt tải: 1696
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày giảng
    Lớp
    Sĩ số
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    CHƯƠNG I: MỘT SỐ KHÁI NIỆM CƠ BẢN CỦA TIN HỌC
    Tiết 1 ậ1. TIN HỌC LÀ MỘT NGÀNH KHOA HỌC

    I. Mục tiêu:
    1. Kiến thức:
    - Biết tin học là một ngành khoa học: có đối tượng, nội dung và phương pháp nghiên cứu riêng.
    - Biết MT vừa là đối tượng nghiên cứu, vừa là công cụ
    - Biết được sự phát triển mạnh mẽ của tin học do nhu cầu xã hội.
    - Biết các đặc trưng ưu việt của máy tính.
    - Biết được một số ứng dụng của tin học và MT điện tử trong các hoạt động của đời sống.
    2. Kỹ năng:
    - Nhận biết được một số tính năng ưu việt của máy tính.
    3. Thái độ:
    - Thấy được quá trình tin học hoá toàn diện đang diễn ra trong mọi lĩnh vực hoạt động của xã hội loài người.
    II. Chuẩn bị của GV và HS:
    1. Chuẩn bị của giáo viên.
    - Giáo án, SGK, SGV, đồ dùng dạy học.
    2. Chuẩn bị của học sinh.
    - Vở ghi bài, SGK.
    III. Hoạt động dạy – học:
    1. Ổn định tổ chức:
    2. Kiểm tra bài cũ: không
    3. Nội dung bài mới:
    Hoạt động của GV và HS
    Nội dung
    
    Hoạt động 1: Tìm hiểu về sự hình thành và phát triển của tin học

    GV: Thực tế cho thấy Tin học là ngành ra đời chưa lâu nhưng những thành quả mà nó mang lại cho con người thì vô cùng lớn lao. Cùng với Tin học, hiệu quả công việc được tăng lên rõ ràng.
    GV: Em hãy đọc SGK (tr. 4) kết hợp với hiểu biết của mình hãy cho biết: do đâu mà Tin học là ngành khoa học mới hình thành nhưng có tốc độ phát triển mạnh mẽ như vậy?
    HS:
    Nghiên cứu SGK.
    Trả lời câu hỏi.
    HS1: trả lời câu hỏi.
    HS2: bổ sung (nếu có)

    GV: Em hãy kể tên những ngành trong thực tế có sự trợ giúp của Tin học
    HS: trả lời câu hỏi.
    1. Sự hình thành và phát triển của tin học:







    Tin học là một ngành khoa học mới hình thành nhưng có tốc độ phát triển mạnh mẽ và động lực cho sự phát triển đó là nhu cầu khai thác tài nguyên thông tin của con người.

    Tin học dần hình thành và phát triển trở thành một ngành khoa học độc lập, với nội dung, mục tiêu và phương pháp nghiên cứu mang đặc thủ riêng.
    
    Hoạt động 2: Nghiên cứu đặc tính và vai trò của máy tính điện tử

    GV: Trong thời kỳ công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước, con người muốn làm việc, sáng tạo đều cần thông tin. Chính vì nhu cầu cấp thiết đó mà máy tính và những đặc trưng riêng biệt của nó đã ra đời. Qua thời gian, tin học ngày càng phát triển và nhập vào nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống (y tế, giao thông, truyền thông…).
    GV: Ban đầu máy tính ra đời với mục đích giúp đỡ cho việc tính toán thuần tuý. Song thông tin ngày càng phát triển và đa dạng đã thúc đẩy con người không ngừng cải tiến máy tính để phục vụ cho nhu cầu mới.
    GV: Em hãy cho biết vai trò của máy tính?
    HS:
    Nghiên cứu SGK.
    HS1: Trả lời câu hỏi.
    HS2: Bổ sung (nếu có)
    GV: Kết luận


    GV: Đó là vai trò của MT, em hãy nghiên cứu SGK (tr.5) và cho biết những đặc tính của MT.
    HS:
    Nghiên cứu SGK.
    HS1: Trả lời câu hỏi.
    HS2: Bổ sung (nếu có)
    GV: Kết luận
    HS: Ghi bài
    GV: Giới thiệu: trong tương lai gần một người không biết gì về máy tính có thể coi như không biết đọc sách vậy.
    Đặc tính và vai trò của máy tính điện tử:















    Vai trò:
    Ban đầu máy tính ra đời chỉ với mục đích cho tính toán đơn thuần, dần dần nó không ngừng được cải tiến và hỗ trợ cho rất nhiều lĩnh vực khác nhau.
    Ngày nay máy tính đã xuất hiện ở khắp nơi, chúng hỗ trợ hoặc thay thế hoàn toàn con người.
    Đặc tính:
    MT có thể có thể làm việc không mệt mỏi trong suốt 24 giờ/ngày.
    Tốc độ xử lý thông tin nhanh và ngày càng được nâng cao
     
    Gửi ý kiến